Thứ Năm, 24 tháng 3, 2011

CÁCH THỨC TRỊ GIÁN

Nhìn thấy …. là muốn xỉu

Thể theo yêu cầu của một số bạn gửi thư trong tuần qua, hôm nay chúng ta sẽ nhắc lại vài mẹo diệt gián, một vấn đề nhức nhối dai dẳng đối với nhiều gia đình. Nói nhức nhối còn đỡ, có người nhìn thấy con gián bò lổm ngổm trên counter nhà bếp là muốn xỉu, cả ngày nuốt cơm không vô. Còn dai dẳng là vì cố trị hết ở nhà mình, gián nhà bên cạnh lại bò sang, nhất là với những gia đình chung vách với hàng xóm. Loài gián không có được một thi sĩ cỡ Nguyễn Bính, nên gián hàng xóm, dù là cô gián chăng nữa, cũng chẳng có gì là lãng mạn. Hơn nữa, sự hiện diện của gián cho thấy có điều gì bất ổn về tình trạng vệ sinh trong nhà. Cụ thể, bạn cần giữ cho bếp và phòng tắm nhà mình sạch sẽ và gọn gàng trước đã, sau đó mới nghĩ tới việc tiêu diệt gián hàng xóm.

Thị trường có nhiều loại thuốc trừ gián, ra Home Depot bạn cứ tìm bình xịt nào có chữ “Coakroach”, với hình con gián nằm chỏng vó lên trời là đúng nó, không sai chạy đi đâu cả. Nhưng theo Hằng, đa số đều là hóa chất độc hại, diệt được gián thì cũng để lại một di hại tiềm ẩn cho cơ thể chúng ta. Trong khi đó còn nhiều mẹo vặt lành mạnh hơn, chúng ta đã đôi lần nhắc tới trên trang báo này. Hôm nay xin gom cả lại để bạn xem có cách nào thích hợp với gián nhà bạn không nhé

Gián thích… nhậu

Trước tiên khai thác thói thích “say sưa” của gián, bạn có thể đổ chút rượu hoặc bia ra một cái đĩa nông, nhúng một miếng bánh mì vào đó, thịnh soạn cứ y như một mâm “rượu thịt” vậy. Để đĩa ở một nơi quen thuộc của gián.

Tắt đèn, mọi người đi ngủ cả, gián sẽ rủ nhau về quây quần đánh chén, rồi say rượu đổ kềnh ra ngay ở bên bàn nhậu. Đến sáng, chúng ta sẽ chỉ cần đưa tay tóm lấy những xác gián lờ đờ với đôi chân quờ quạng bên cạnh đĩa rượu, đem đi “hóa sinh” là xong. Thật là dễ dàng. Nhưng có nhiều bạn sợ chết kiểu này, gián có thể đầu thai thành những ông bợm nhậu làm khổ vợ con, thì mình có cách khác, xin mời bạn xem tiếp.

Gián không thích… bò kho?

Không đúng đâu. Trái lại là khác, bàn ăn dính dấu bò kho là thế nào gián cũng rủ bầy đoàn đến viếng trong đêm.

Hằng chỉ muốn nói là gián không thích những cánh lá thơm (bay leaves) mà chúng ta hay dùng để làm món bò kho thôi. Muốn trị gián, bạn có thể nhét vài lá Bay Leaves khô vào trong những khe kẹt mà gián hay xuất hiện về đêm. Gián rất kỵ mùi lá thơm nầy. Không có bay leaves, bạn dùng tỏi còn tốt hơn nữa. Nhét mấy tép tỏi vào đó, là thế nào bọn gián cũng dạt đi nơi khác. Nói nào ngay, những cách đối phó trên đây thực là quá nhân đạo, có lẽ chỉ thích hợp với những người đã lập nguyện “cấm sát sinh” mà thôi. Trên cõi đời ô trọc này, gián là bọn “thảo khấu” lì lợm, đòi hỏi những biện pháp mạnh tay hơn.

Gián thích xơi bánh

Chắc các bạn cũng biết, bánh càng hấp dẫn lại càng dễ gây chết người. Cứ hỏi những ông có tính mê bánh ú, bánh bao… xem có đúng như vậy không?

Loài gián đã biết nhậu, thì cũng mê ăn bánh các bạn ạ. Và mình lợi dụng cái tính mê ăn này để đưa chúng vào chỗ chết. Lần trước chúng ta có nói về bột nổi cũng gọi là baking soda, “chị em song sinh” với washing soda, các bạn còn nhớ không? Hôm nay chúng ta dùng Baking Soda thôi, làm bánh để đãi gián mà. Bảo đảm không ngon không ăn tiền.

Sau đây là công thức:
Dùng 2 muỗng nhỏ bột Baking Soda, trộn nhào với bánh ngọt với hành phi thơm (đừng nhiều lắm làm loãng thuốc). Chó mèo ăn không sao, nhưng loài gián vì cơ thể không có hệ thoát hơi như loài người, trong cơ thể gián chất nội tiết toàn là chất acid để tiêu hóa thức ăn độc hại, cho nên khi chất bánh sền sệt có baking soda vào hệ thống tiêu hóa của gián, thì acid + baz sẽ tạo nhiều hơi làm gián bị phình bụng mà chết. Khi gián chết trong tổ, thì các con gián khác ăn xác gián chết sẽ bị lây lan chứng sình bụng, hơi không thoát được rồi chết sạch ổ nầy đến ổ kia.
Xuống tay đến mức này là kể đã khá độc rồi đấy, bạn sẽ thấy gián chết lền khên, chết từ trong hang tổ chết ra… Đã vậy mà còn không trừ được thì chúng ta vẫn chưa hết phép. 
Vuhang231@yahoo.com (viendongdaily)
Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét