Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2011

Bón Phân Cho Cây Ớt, Và Các Loại

Đây là loại phân  bón cho cây ớt: Tiếng mẽo gọi là Steer manure , nặng mùi lắm đó , cào đất cho tơi rồi cho phân bò xuống rồi trộn đều sau đó tưới nhiều nước vì phân bò rất nóng .

Trước hết phải xem đất thuộc loại nào , sốp , khô hay ủng . Tùy theo loại rồi mua soil amendments về trộn với đất (cầy sâu khoảng 1 feet rồi cho soil amendments xuống trộn đều ) bảo đảm trồng cây gì cũng tốt cây tốt lá (nhưng ko có trái ) kakaka .

Mua phân có thành phấn hóa học như sau : 5-10-10 (Nitrogen, Phophorous and Potassium ) dùng cho các loại rau quả thông thường .

Nitrogen cho xanh tươi và phát triển
Phosphorous và Potassium cho Hoa, Trái và Quả , vì vậy phân cho cỏ chúng ta thấy thành phần Nitrogen rất cao .

Vây mấy cây ớt đem vô nhà (mùa đông) lá ra nhiều và có bông nhưng có nhưng lại ra trái thì chỉ được vài trái ....còn cảnh lá thì yếu sèo ...có ai biết tại sao không vậy ?
 _Mua loại Fish emulsion về pha ra cho loãng theo cách chỉ dẫn trên bình thì xài rất tốt cho các loại cây trái . Còn nếu bà xã ông hay ghen thì ớt cũng càng cay .
_Thường thường cây ớt trồng trong chậu 2 tuần trước mùa Đông thì đem vô trong patio , cắt tỉa bớt cành , cắt tới những đốt , coi như chỉ còn thân và các cành có đốt , cây sẽ mọc cành và lá tươi tốt trở lại và cho nhiều quả , cò mùa Đông khí lạnh nên cây ở trong thời kỳ dorman , ngủ , cho dù có hoa nhưng cũng ít trái và là èo uột . Tui mới tỉa cây ới để chiều nay về tui chụp hình rồi post lên cho ông coi .

_Sau đây là kinh nghiệm của tôi, Bạn thử làm xem có được tốt không nhé .
Thường tôi pha "Kim đơn" = "nước tiểu" với nước cho loãng ra rồi tưới quanh gốc cây . cứ vài ngày lại tưới 1 lần làm như vậy khoảng vài tuần thì lá và quả ớt sẽ đầy đặc trên cành .

Về lâu dài nếu muốn tốt bạn làm như sau : thu gom những đồ ăn thừa chôn quanh gốc cây cách gốc khoảng 1 bước chân , theo thời gian những đồ ăn này sẽ phân hủy và là một loại bổ dưỡng rất tốt cho cây .
Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét