Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

NHỚ VỀ RƯỢU KIM LONG

Kim Long Quảng Trị quê hương tôi,
Rượu gạo trong veo nhớ bồi hồi.
Suốt tháng quanh năm ai cũng nấu,
Mang về nguồn rượu ấm trong tôi.
Nhắn gởi quê mình vui phấn đấu,
Rượu ngon cạn chén uống đi thôi.
Đăc sản Kim Long vang danh mải.
Vui thay tiếng tốt để muôn đời….

Vui thay tiếng tốt để muôn đời….
Đả bao năm tháng ở làng tôi.
Già, trẻ, gái, trai ai cũng biết,
Gây men, ủ rượu, bỏ vào nồi…
Dùng lao cách thủy nấu cho sôi.
Rượu bào chảy trước ta đem cất,
Rượu trong veo vẻo chảy ra vòi,
Chính là đặc sản của quê tôi

Chính là đặc sản của quê tôi,
Nguồn nước thơm ngon có sẳn rồi
Gạo, nếp ,củi dương đang chờ đợi,
Cọng thêm men trắng của làng tôi.
Quê tôi nấu rượu đả bao đời,
Làm nên rựơu bọt sủi tăm hơi.
Công thức cấu thành ta có được,
Kim Long nổi tiếng mải muôn đời.

Kim Long nổi tiếng mải muôn đời.
Tết đến rượu quê bán khắp nơi.
Chào đón nàng xuân bằng mỹ tửu,
Cạn chén chúc mừng đầy lại vơi.
Xuân về hoa nở được thảnh thơi,
Tiết khí năm nay lạnh quá trời.
Cả nhà quây quần quanh nồi rượu,
Sưởi ấm ân tình bớt lẻ loi.

Sưởi ấm ân tình bớt lẻ loi.
Mình vào trang mạng thấy đơn côi.
Chẳng thấy anh em vui sum họp,
Vui xuân đón tết để yêu đời.
Hởi cố nhân ơi đến với tôi,
Quay về họp mặt nhắn đôi lời.
Chúc xuân, đón tết, mừng năm mới,
Phát tài, nẩy lộc, được thảnh thơi…

Quãng Đức
Ngày7/12/2010

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét