Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

Địa Long "Thần dược cứu mệnh"


Gần đây có rất nhiều dịch sốt lớn bùng phát như sốt virus (sốt ko rõ nguyên nhân!), sốt xuất huyết... vô cùng nguy hiểm, đã làm nhiều người thiệt mạng. Có một trường hợp rất đau thương: 1 em bé bị sốt xuất huyết, nhưng gia đình lại cho uống kháng sinh, kết quả là ko thể cứu chữa nổi. Hôm rồi lại thấy cậu bạn kể bị sốt xuất huyết suýt chết, phải nằm viện hơn chục ngày...

Trong Y học dân gian có một bài thuốc vô cùng quý giá, và cũng rất đơn giản, có thể điều trị các chứng sốt nói trên, và nhiều bệnh khác nữa (như hỗ trợ chữa ung thư chẳng hạn). Mình đã post lên mạng từ lâu, tiếc là ít người biết đến quá, nếu phổ biến bài thuốc này rộng rãi thì có lẽ đã tránh được rất nhiều cái chết bi thương vừa qua. Bài thuốc như sau:

Địa Long Thang:

1. Địa long : 50 con (giun đất khô - xin mách ở các tiệm thuốc Đông y ở thành phố hiện nay đều có bán, muốn mua bao nhiêu cũng có), hoặc đào giun đất tươi, nhưng phải đúng loại: màu xám đen, rất dai, đào trúng nó co lại thành nùi tròn nằm im, có một khoanh ánh xanh ở cổ. Liều lượng cho từng lứa tuổi như sau :
- Người lớn và từ 15-16 tuổi trở lên : 50 con (50gr.)
- Từ 5-6 tuổi đến 13-14 tuổi : 30 con (30gr.)
- Từ sơ sinh đến 3-4 tuổi : 20 con (20gr.)
2. Đậu đen, đậu xanh mỗi thứ 100 gr. (sách cổ ghi 1 bụm lớn).
3. Rau bù ngót (có nơi kêu là rau ngót) chừng 2-3 mớ, khoảng 200-300 gram, băm nhỏ cả cọng cả lá.
Giun đất về rọc ra (chú ý không được làm mất ruột con trùng), rửa sạch đất, sao thơm giòn, tán mịn. Đậu và rau cũng sao vàng, tất cả cho vào siêu hoặc nồi đất hay thứ khác cũng được. Cho vào nồi 4 chén nước, sắc còn nửa chén (hay 1/3 chén cho người bất tỉnh, phải cạy răng đổ). Thuốc này uống một thang cũng có thể hết bệnh, nhưng tôi thường cho uống ba thang trong ba ngày, tối nước nhất, sáng nước nhì. Hai thang sau chủ trị căn và triệt các di chứng (di chứng tai biến mạch máu não là câm, quờ quạng tay chân, kém mắt, kém tai,...) Thuốc có thể pha đường cho dễ uống. Bù ngót nếu sao thật khô giòn thuốc có vị thuốc bắc, nếu để tươi không sao thuốc giống chè đậu đen, pha đường uống càng ngon.

Với tình hình bệnh dịch như hiện nay, mỗi gia đình nên chế sẵn các thang thuốc này, để phòng khi có sự cố. Thời gian hơi gấp, mình chỉ post ngắn gọn vậy thôi. Bạn nào muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc này (về xuất xứ, các công dụng khác...) thì vào đây đọc thêm nhé:

http://tinhkhicong.org/forum/viewtopic.php?f=33&t=22
Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét