Thứ Sáu, 18 tháng 2, 2011

Nếu không muốn cưa chân, mù mắt vi tiểu đường hảy đọc:

Bấm vào đọc thêm để xem tiếp_
Bấm vào bài củ để xem trang kế Chào các bạnTrúc có người quen ở bên Virginia bị bệnh tiểu đường nặng, 2 chân sưng đi không được, sắp phải lọc thận mà nhờ uống nước trà pha từ hột Methi Seeds này mà lành bệnh. Bây giờ bác đó đã đi đứng ăn uống bình thường, không cần uống và chích thuốc tiểu đường nữa. Họ vừa chỉ cho, nên Trúc vội đưa lên đây. Mong các bạn nào đang bị bệnh tiểu đường thì thử xem có kết quả không. 

Hạt Methi/ Đái Đường 

 

--- On Wed, 6/23/10, Luong Nguyen <luonguyen2133@yahoo.com> wrote:

Chào các bạn,

Trúc có người quen ở bên Virginia bị bệnh tiểu đường nặng, 2 chân sưng đi không được, sắp phải lọc thận mà nhờ uống nước trà pha từ hột Methi Seeds này mà lành bệnh. Bây giờ bác đó đã đi đứng ăn uống bình thường, không cần uống và chích thuốc tiểu đường nữa. Họ vừa chỉ cho, nên Trúc vội đưa lên đây. Mong các bạn nào đang bị bệnh tiểu đường thì thử xem có kết quả không. Nếu có kết quả tốt giảm hay lành được bệnh tiểu đường thì nhớ thông báo cho tất cả biết để phổ biến rộng rải hơn.

Thân quý,





BTrúc

Đây là toa thuốc:

Methi Seeds  trị bệnh Tiểu Đường:

----1 muổng nhỏ (muổng cà phê) hột methi seeds cho vào bình thủy nước sôi, (pha như pha trà) rồi chế ra uống như uống trà cả ngày. Uống hết nước đầu thì chế thêm nước sôi pha lần thứ 2 cho đến khi nào hột Methi seeds nhạt hết, không còn mùi vị thì đổ xác đi.

---Mỗi ngày pha uống 1 muỗng nhỏ thôi. Uống chừng 2, 3 ngày là có kết quả, nhưng vẫn tiếp tục uống như uống nước trà mỗi ngày. Khi nào hết bệnh thì bớt lại pha nửa muỗng methi seeds thôi.

---Trong thời gian uống nước Methi seeds này, đường có giảm nhưng phải cẩn thận. Vẫn cố gắng kiêng cử và tập thể dục đều.

Note: Các bạn có thể mua hạt methi seeds ở các tiệm Ấn Độ (Indian grocery)

Đây là ngừơi đả áp dụng hạt Methi để chữa bệnh tiểu đường.

Cuối năm ngoái, Thoại ghé chùa East Boston, gặp thầy Thích Giác Đức, thì rất ngạc nhiên khi thấy Thầy trông khỏe ra, và đôi mắt không còn lấm tấm ghèn! Buộc miệng, Thoại bảo, "Chà, lúc này Thầy trông khỏe ra, mắt lại trong sáng hơn lần trước con gặp!" (Thầy TGD năm nay được 76 tuổi.) Thầy tươi cười bảo, mắt tôi trước đây kém vì tôi bị bệnh 'cao đường kinh niên." (Xin liên lạc: Thoai Lien <thlien2001@yahoo.com> )

Gần đây, có một Phật tử đem đến cho tôi một bọc Methi( xem hình bài trên), bảo tôi dùng một ngày khoảng một muỗng cà phê, pha như pha trà, với nước nóng, uống hai lần, sáng tối, và ăn cả xác 'đậu' sau đó. Tôi vì đã có uống thuốc Tây cho bệnh 'cao đường' từ nhiều năm qua mà không khỏi, nên thoạt đầu chẳng tin vào loại diệu dược Methi này. Tuy nhiên, vì nghĩ đến người Phật tử đã có lòng mua tặng, tôi pha uống thử chiều hôm đó; thay vì một muỗng cà phê, tôi thử một muỗng canh. Tôi thật không ngờ, chỉ hơn một tiếng sau, tôi đã bị choáng váng, không ngồi được, người nhà tôi lật đật đo áp huyết, thử máu đầu ngón tay v.v... cho tôi, mới hay lượng đường trong người tôi đã giảm đến mức phải pha nước đường uống để quân bình lại lượng đường trong máu." Nghe vậy, Thoại bạch với Thầy, "Chao ơi, phải chi Thầy được thuốc này sớm chừng một năm, có lẽ cứu được một người bị cưa chân hồi tháng ba rồi!" (Người này, đã mất ngày Jan.03 vừa qua vì 'cưa chân' chỉ cầm hơi, không trị dứt bệnh).

Thoại có hỏi thêm, thì được biết Thầy có dùng thuốc Tây bên cạnh "tách trà đặc biệt" đó. Nhưng cùng từ hôm đó, Thầy theo thuốc Methi, và vì Thầy là cựu Giảng Sư tại Harvard Univ., Thầy đã tra biết Methi là loại "seasoning" của Người Ấn... và có lẽ Người Ấn dùng Methi "khá thường", Thầy bảo, thống kê dân số Ấn bị bịnh "cao đường" hầu như không được nghe nói...

Thoại thì có Bà Xả hảo ngọt, vừa chớm "bệnh hơn cao đường", đôi khi thấy hơi xây xẩm... nên Thoại lật đật mua về cho Nàng thử... Mấy tháng qua, Bà Xả uống thay trà, có thử đến muỗng canh và tin ở khả năng "giảm đường" nên hiện tại dùng hai muỗng cà phê một ngày... chứng "hừng mặt đã khỏi", rất thoải mái.

Do đó, Quý Vị nào có bịnh Cao Đường, xin hãy thử dùng nó. Một bịt 200g giá $1.00 hoặc $1.40 tùy tiệm bán. Một bịt xài trung bình 1 tuần đến 10 ngày... Nếu Đồng môn nào có thân nhân cần đến loại gia vị đặc biệt này, và không tìm được ở nơi mình ở, xin liên lạc Thoại.

Thân chào.

Thoại

"Khắc Tinh" Của bệnh Tiểu Đường:

(People) - Tạp chí sức khoẻ Men’s Health vừa công bố những thực phẩm là “khắc tinh” của bệnh mắc tiểu đường. Nhờ tác dụng gián tiếp của những loại thực phẩm này, bệnh tình sẽ thuyên giảm và cơ thể có sức đề kháng tốt với bệnh tiểu đường.

1. Táo

Nghiên cứu của các nhà khoa học Phần Lan cho thấy, tỷ lệ nam giới thường xuyên ăn táo và những thực phẩm chứa nhiều quercetin tử vong do mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch thấp hơn 20% so với những người mắc bệnh nhưng ít hoặc không thường xuyên ăn táo.

Quercetin chứa nhiều trong những thực phẩm: hành tây, cà chua, các loại rau xanh…

2. Nhục quế (vị thuốc Đông y)

Trung tâm nghiên cứu Dinh dưỡng Mỹ phát hiện, ăn nhục quế thường xuyên và liên tục sẽ kích thích lượng đường trong máu nhanh chóng chuyển hoá thành năng lượng.

Họ đã tiến hành thực nghiệm trong suốt 40 ngày trên một nhóm tình nguyện viên. Kết quả cho thấy việc dùng nhục quế hằng ngày sẽ giúp đường huyết của người bệnh ổn định, đặc biệt là sau bữa ăn, lượng đường không tăng quá nhanh. Tình trạng tim mạch cũng được cải thiện rõ rệt.

3. Cam , quýt

Cơ thể những người mắc tiểu đường thường thiếu vitamin C do đó cần thường xuyên bổ sung loại vitamin này. Tuy nhiên, nên hạn chế việc dùng những viên nén vitamin C để bồi bổ cơ thể mà nên tận dụng nguồn vitamin C có trong những thực phẩm tự nhiên như cam, quýt…

4. Cá biển

Nguy cơ phát bệnh tim mạch ở những người mắc tiểu đường thường cao hơn gấp 3 lần so với những người bình thường. Do vậy, việc nạp nhiều thực phẩm chứa axit béo Omega-3 sẽ giúp ngừa nguy cơ tim mạch. Loại axit béo này có tác dụng làm giảm đáng kể lượng cholesterol có hại, thay vào đó là những cholesterol có lợi.

5. Thực phẩm nhiều chất xơ

( Gạo lức có nhiều chất xơ, pha 1/2 nếp ngỗng, sẽ ăn rất mềm và dễ nấu)

Nghiên cứu của một trường đại học thuộc bang Texas, Mỹ, cho thấy, thường xuyên nạp khoảng 24-50g chất xơ mỗi ngày, lượng đường trong máu sẽ giảm rõ rệt.

Thực phẩm giàu chất xơ: trái cây, rau xanh, các loại họ đậu, gạo nếp, bánh mỳ, đại mạch… Đặc biệt là các loại họ đậu, chúng chứa hàm lượng chất béo thấp, ít calo, nhiều chất xơ và protein, do đó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

6. Trà xanh

Nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều thực phẩm giàu chất béo, ít rau xanh, lười vận động đều là những nguyên nhân cơ thể dễ mắc các chứng viêm mãn tính, tạo cơ hội cho bệnh tiểu đường và tim mạch gia tăng.

Trà xanh có chứa nhiều flavnoids có tác dụng hữu hiệu trong việc tiêu viêm, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Từ đó có tác dụng hạn chế nguy cơ mắc tiểu đường và bệnh tim.

7. Thịt bò

( Thịt bò xào hành tây)

Thịt bò (đặc biệt là thịt nạc) chứa nhiều axit linoleic tổng hợp (CLA) có tác dụng cải thiện chức năng chuyển hoá lượng đường trong máu, ngoài ra còn có tác dụng chống ung thư.

Các nhà khoa học Anh đã tiến hành thực nghiệm về tác dụng của thịt bò với bệnh tiểu đường trên 180 tình nguyện viên. Kết quả cho thấy, những người thường xuyên ăn thịt bò hoặc những thực phẩm giàu CLA sau một năm cân nặng có thể giảm khoảng 9%, nguy cơ mắc tiểu đường cũng giảm 40%.

8. Socola đen

Trường ĐH Tufts ở Boston , Mỹ đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện thấy, trong socola có chứa loại chất đặc biệt phần nào giúp ngăn ngừa và trị bệnh tiểu đường tuýp 2. Ngoài ra, sử dụng socola đen hợp lý cũng có tác dụng làm giảm huyết áp, giảm lượng cholesterol, cải thiện chức năng của huyết quản.

Phạm Hằng

Theo People 
Sưu Tầm
BẤM BÀI ĐĂNG CŨ HƠN ĐỂ XEM TIẾP 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét